Breaking News

YouTube đang giúp người sáng tạo dễ dàng hơn trong việc giải quyết khiếu nại bản quyền


Nhận vơ bản quyền bằng  ID Content  thủ công giờ đây sẽ phải chỉ định chính xác phần nào của video đang vi phạm và có các công cụ tốt hơn để khắc phục chúng.


Các video trên YouTube thường bị gắn cờ vì vi phạm bản quyền trong hệ thống ID nội dung, tự động tham chiếu một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các tệp âm thanh và video và tìm kiếm các bản sao. Nhưng ngoài các kết quả tự động khớp đó, chủ bản quyền của video cũng có thể đưa ra khiếu nại thủ công đối với video thông qua Content ID, buộc video ngoại tuyến hoặc chạy quảng cáo trên đó để kiếm tiền từ chính họ. Kicker là những tuyên bố thậm chí không phải xác định chính xác những gì trong video đã vi phạm giáo dục cho đến bây giờ.

"Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ yêu cầu chủ sở hữu bản quyền cung cấp vị trí, thời gian để cho biết chính xác nơi nội dung của họ xuất hiện trong video mà họ yêu cầu và chúng tôi đang cải thiện các công cụ chỉnh sửa video của mình trong Creator Studio để giúp người tạo dễ dàng xóa nội dung được liên kết với những nội dung này tuyên bố, "YouTube viết trên Blog của người tạo.

Một vấn đề khác của hệ thống khiếu nại thủ công cũ là các khiếu nại không thể tự động được phát hành. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi người sáng tạo xác định tài liệu được cho là vi phạm, như một bài hát trong một phần nhất định của video và xóa nó, nó vẫn sẽ bị đánh dấu là vi phạm cho đến khi ai đó xóa thủ công.

Trang Creator Studio của YouTube hiện sẽ hiển thị dấu thời gian cho tài liệu được cho là vi phạm và cung cấp một số công cụ tích hợp để xử lý mà không phải tải lên video hoàn toàn mới. Bạn có thể dễ dàng tắt tiếng phần video, cắt nó hoàn toàn hoặc thay thế âm thanh bằng một bài hát từ Thư viện âm thanh YouTube miễn phí bản quyền.

Điều này có thể làm rất ít để ngăn chặn khiếu nại bản quyền không có thật trên YouTube, điều này giúp cô lập doanh thu quảng cáo cho đến khi khiếu nại được giải quyết. NBC Universal, nhưng thiếu doanh thu quảng cáo sẽ không bị chìm, nhưng nó có thể phá hủy các kênh nhỏ hơn, những người cần thu nhập đó để tồn tại. Đây là một vấn đề phổ biến với các trận đấu Content ID tự động, như khi video Beat Saber bắt đầu bị gắn cờ vì trò chơi được phát trên chương trình của Jimmy Fallon.

Yêu cầu thủ công, ít nhất, bây giờ sẽ phải cụ thể hơn. Quá trình mới không hồi tố đối với các khiếu nại thủ công hiện có, nhưng trong tương lai, YouTube đã tweet rằng nó sẽ "đánh giá độ chính xác của dấu thời gian - không cung cấp dữ liệu chính xác được coi là vi phạm các nguyên tắc khiếu nại thủ công của chúng tôi. quyền truy cập của họ để yêu cầu thu hồi thủ công. "

Phản hồi về tin tức qua Twitter phần lớn là tích cực, nhưng chúng ta sẽ thấy điều đó sẽ thay đổi như thế nào khi các khiếu nại ID Content tự động không thay đổi.

Theo PCGamer



No comments